แคนาดา – ตามที่รายงานโดย National Post: “โครงการบำบัดปัญหาการพนันที่รัฐบาลมักอวดอ้างเกี่ยวกับการช่วยเหลือนักพนันเพียงส่วนน้อยที่ต้องการการรักษา แนะนำการสำรวจครั้งใหม่
“เจ้าหน้าที่ระดับจังหวัดมักอ้างถึงบริการดังกล่าวเพื่อตอบคำวิจารณ์ว่าการเล่นเกมที่ดำเนินการโดยรัฐบาลได้ก่อให้เกิดผู้ติดยาเสพติดชาวแคนาดากลุ่มใหม่จำนวนมาก
“แต่คนส่วนใหญ่ที่ติดอยู่กับลอตเตอรี เครื่องสล็อต หรือเกมอื่นๆ จะไม่ปรากฏตัวที่บริการการรักษา สรุปผลการศึกษาที่ได้รับมอบหมายจากกระทรวงสาธารณสุขออนแทรีโอ
“…การสำรวจหน่วยงานด้านการรักษาของนักวิจัยในออนตาริโอสรุปว่าประมาณ 1,425 คนต่อปีขอคำปรึกษาจากโปรแกรมที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับปัญหาการพนัน ในจำนวนนั้น ประมาณ 975 คนจะเป็นนักพนัน และครอบครัวที่เหลือ
“ในทางตรงกันข้าม การศึกษาอื่นๆ มากมายได้ประเมินว่าประชากร 2.7% ถึง 5.4% มีปัญหาการเล่นเกม ซึ่งแปลเป็นอย่างน้อย 318,000 คนในออนแทรีโอ หรือ 326 เท่าของจำนวนการรักษา
“…อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้สนับสนุนที่วิพากษ์วิจารณ์การขยายตัวอย่างรวดเร็วของการเล่นเกมที่ดำเนินการโดยรัฐบาลกล่าวว่าเหตุผลสำคัญที่ผู้คนไม่เช็คอินเพื่อรับการรักษาคือการขาดโปรแกรมการรับรู้มัลติมีเดียเชิงรุกเกี่ยวกับปัญหาการพนัน
“แคมเปญการตลาดทั่วทั้งจังหวัดที่สัญญาไว้โดยกระทรวงสาธารณสุขออนแทรีโอไม่เคยเกิดขึ้นจริง โดยเรียกเก็บเงินจาก Nancy Langille จาก Gambling Watch
“…แต่เจ้าหน้าที่จังหวัดกล่าวเมื่อวานนี้ว่าพวกเขาให้ความสำคัญกับปัญหาอย่างจริงจัง และกำลังใช้ความพยายามอย่างกว้างขวางเพื่อให้นักพนันได้รับความช่วยเหลือที่พวกเขาต้องการ…”
ลิทัวเนีย – ตามที่รายงานโดย Baltic Times: “หลังจากการยกเลิกการเล่นการพนันทั่วประเทศเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว คาสิโนแห่งแรกของลิทัวเนียได้เปิดธุรกิจในเมืองท่าทะเลของไคลเปดา
“ผู้เล่นที่คาสิโนของโรงแรม Nese สามารถเลือกโต๊ะพนันได้สี่โต๊ะ โดยสามโต๊ะสำหรับเกมไพ่และอีกหนึ่งโต๊ะสำหรับรูเล็ต
“เจ้ามือการพนันประมาณ 20 คนพร้อมที่จะช่วยเหลือผู้เล่นได้มากถึง 30 คนในแต่ละครั้งในการตั้งค่าคาสิโนสไตล์อังกฤษคลาสสิก
“Kazys Paulikas เจ้าของ Nese ใช้เวลาสองสามเดือนที่ผ่านมาไปเยี่ยมชมคาสิโนในลาสเวกัส และพูดคุยกับที่ปรึกษาชาวเบลเยียมในความพยายามเพื่อให้แน่ใจว่าโครงการจะประสบความสำเร็จ
“…คืนเปิดตัวที่คาสิโนในวันที่ 1 มีนาคมได้รับความนิยม แม้ว่าจะไม่มีใครจ่ายเงินได้สูงสุด 1.2 ล้านลิตา (300,000 เหรียญสหรัฐ)
“…แต่คาสิโนของ Nese จะใช้เวลาไม่นานในการรอก่อนที่คู่แข่งจะเริ่มฉกรรจ์
“เดือนที่แล้วมีห้องพนันสองแห่งเปิดขึ้นในวิลนีอุสโดยกลุ่มคาสิโนโอลิมปิกของเอสโตเนีย Baltija เจ้าของคาสิโนที่ใหญ่ที่สุดของรัฐบอลติก โรงแรมพาร์คและคาสิโนในทาลลินน์ และเจ้าของห้องพนัน 12 แห่งในเอสโตเนีย
“บริษัทวางแผนห้องเล่นการพนันเพิ่มเติมและจะเปิดคาสิโนในเดือนสิงหาคม
“…Casino Planet วางแผนที่จะเปิดคาสิโนในอาคารท้องฟ้าจำลองเก่าของวิลนีอุส และในโรงแรม Vetra ของ Lubys ในปาลังกาในปีนี้
“ในขณะเดียวกันองค์กรลัตเวียที่ยังไม่ปรากฏชื่อกำลังวางแผนคาสิโนในเมืองใหญ่อันดับสองของลิทัวเนียอย่าง Kaunas และกำลังโฆษณาให้เจ้ามือการพนันทำงานในไนท์คลับ Los Patrankos ในเมือง…”
ชัยปุระ, อินเดีย – ตำรวจได้จับกุมเจ้ามือรับแทงม้า 81 รายที่เสนอพนันเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะเกิดการจลาจลทางศาสนาในรัฐที่อยู่ติดกับรัฐคุชราต ซึ่งมีผู้เสียชีวิตหลายร้อยรายจากความรุนแรงระหว่างศาสนาฮินดูและมุสลิม
เจ้ามือรับแทงสองคน Genda Lal และ Satyanarain เสนออัตราต่อรอง 1 ต่อ 4 ต่อ 1 ต่อ 6 เพื่อสนับสนุนการจลาจลที่เกิดขึ้นในชัยปุระ เมืองหลวงของรัฐราชสถาน ผู้กำกับการตำรวจ Anand Shrivastav กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดี
- สมัคร SBOBET สมัครพนันบอล SBOBET สมัครแทงบอล SBOBET
- สมัคร UFABET สมัครสมาชิกยูฟ่าเบท สมัครสล็อตยูฟ่าเบท
Shrivastav กล่าวว่าเจ้ามือรับแทงม้าสร้างความตื่นตระหนกในชัยปุระโดยการแพร่กระจายข่าวลือเรื่องการจลาจลที่กำลังจะเกิดขึ้นเพื่อทำลายธุรกิจของพวกเขา พวกเขาเสนอโอกาสว่าเคอร์ฟิวในพื้นที่เก่าของชัยปุระจะถูกควบคุม เช่นเดียวกับจำนวนผู้เสียชีวิตโดยประมาณ เขากล่าว
เจ้ามือรับแทงม้าถูกจับกุมเมื่อวันพุธและพฤหัสบดี Shrivastav กล่าว การพนันเป็นสิ่งผิดกฎหมายในอินเดีย แม้ว่าเจ้ามือรับแทงใต้ดินจะประสบความสำเร็จก็ตาม พวกเขาเผชิญโทษจำคุกสูงสุดหนึ่งปีหากถูกตัดสินว่ามีความผิด
มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 667 รายในรัฐคุชราตนับตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ เมื่อกลุ่มมุสลิมกลุ่มหนึ่งจุดไฟเผารถไฟที่บรรทุกนักเคลื่อนไหวชาวฮินดู ก่อให้เกิดการตอบโต้ของชาวฮินดู
หนึ่งในเรื่องราวความสำเร็จที่สร้างแรงบันดาลใจมากที่สุดของสปอร์ตบุ๊คคือของ Sportingbet.com ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองอัลเดอร์นีย์ สหราชอาณาจักร นับตั้งแต่ก่อตั้งเมื่อสามปีที่แล้ว มันก็ได้เติบโตขึ้นจนกลายเป็นหนึ่งในสปอร์ตบุ๊คที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมนอกชายฝั่ง SportingbetUSA.com ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ซึ่งให้บริการในอเมริกา มีสำนักงานใหญ่ในคอสตาริกา และดำเนินงานภายใต้การนำของกรรมการผู้จัดการ Peter Higgins
เมื่อเร็ว ๆ นี้ Buzz Daly จาก Players’ Choice และ BuzzDaly.com ได้พูดคุย กับ Peter Higgins จาก SportingbetUSA เกี่ยวกับอดีต ปัจจุบัน และอนาคตของบริษัทและธุรกิจเกมนอกชายฝั่ง คำตอบที่ตรงไปตรงมาและตรงไปตรงมาของเขาทำให้ผู้อ่านของเรามีมุมมองเชิงลึกเกี่ยวกับสปอร์ตบุ๊คชั้นนำ
ตัวเลือกของผู้เล่น: ปีเตอร์ เริ่มต้นด้วยการกำหนดพารามิเตอร์ของความรับผิดชอบและหน้าที่ของคุณ
Peter Higgins: บทบาทของผมคือการขยายธุรกิจของ SportingbetUSA ในแง่ของรายได้ ลูกค้าประจำ และผลกำไรในอีกสองปีข้างหน้า ฉันมีความยินดีที่จะบอกว่าเราจะมองเห็นการเติบโตเป็นเลขสองหลักสำหรับฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง
PC: การเติบโตดังกล่าวประสบความสำเร็จได้อย่างไร เมื่อพิจารณาจากปัญหาทางเศรษฐกิจและการเมืองที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมนี้และอุตสาหกรรมอื่นๆ อีกมากมายในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา
PH: คุณถูกต้องเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ฉันคิดว่าเป็นความรู้ทั่วไปที่ผู้เล่นจำนวนหนึ่งในอุตสาหกรรมประสบปัญหาการตกต่ำลงจากปีก่อนหน้าด้วยเหตุผลหลายประการ
ตรงกันข้าม ในระดับสากล เรากำลังเพลิดเพลินกับการเติบโต และวางแผนที่จะดำเนินต่อไปในปีหน้า โดยพิจารณาจากปัจจัยต่อไปนี้:
* ฉันคิดว่าคนที่คุ้นเคยกับบริษัทในอุตสาหกรรมนี้ตระหนักดีว่า Sportingbet ปลอดภัยและมั่นคงในการจัดการ นั่นทำให้เกิดความภักดีในระดับสูงจากฐานลูกค้าของเรา
* เราได้ดำเนินการเข้าซื้อกิจการที่สมเหตุสมผลหลายประการ ซึ่งช่วยให้เราสามารถพัฒนาอย่างรวดเร็วในเขตเวลาใดเขตหนึ่งโดยเฉพาะ พี่ใหญ่ของเราในอเมริกาคือ Sportsbook ซึ่งเป็นเจ้ามือรับแทงกีฬารายใหญ่และประสบความสำเร็จในการพัฒนามานานหลายปีโดยเจ้าของผู้ก่อตั้ง
* เราได้เพิ่มการปรับปรุงหลายประการเพื่อให้ประสบการณ์การเดิมพันไม่ว่าจะผ่านทางโทรศัพท์หรืออินเทอร์เน็ต ง่ายขึ้นและน่าพึงพอใจยิ่งขึ้น
* เรายังคงมุ่งเน้นองค์ประกอบการบริการลูกค้าของธุรกิจเป็นหลัก เร็วๆ นี้ เราจะออกประกาศต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลลูกค้าของเราให้ดียิ่งขึ้น ผ่านแคมเปญส่งเสริมการขายต่างๆ ที่ออกแบบมาเพื่อตอบแทนพวกเขาบนพื้นฐานของความภักดี เช่นเดียวกับโปรแกรมที่นำเสนอโดย British Airways, Marriott และ AAdvantage กับ American Airlines .
* ความมุ่งมั่นของเราคือการให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรก และนี่คือกุญแจสำคัญในการเติบโตของเรา เราไม่ได้ทำสิ่งที่ถูกต้องเสมอไป แต่เราเรียนรู้จากความผิดพลาดของเรา และด้วยเหตุนี้ เราจึงมีฐานลูกค้าที่ภักดีและกระตือรือร้นที่จะอยู่กับเราและแนะนำลูกค้าใหม่ด้วย
PC: ฟังดูราวกับว่าแนวทางของคุณซับซ้อนกว่าร้านค้าหลายแห่งเล็กน้อย—ซึ่งเสนอสิ่งจูงใจในการสมัครที่ใจกว้างมากเกินไปและอาจไม่รอบคอบ—ซึ่งทำให้บริษัทบางแห่งประสบปัญหา
PH: เราอยากจะคิดอย่างนั้น สิ่งสำคัญคือต้องใช้วิธีการที่เป็นนวัตกรรมและคุ้มค่าในการรักษาและดึงดูดลูกค้าใหม่
อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่านี่เป็นธุรกิจที่ทำกำไรได้เพียงหลักเดียว และเป็นเพียงแนวทางปฏิบัติทางธุรกิจที่ไม่ดีหากคุณทุ่มไปกับการตลาดมากกว่าการทำกำไร คุณก็จะไม่รอด แน่นอนว่านั่นคือสาเหตุที่ทำให้มีการรวมบัญชีเกิดขึ้น และเหตุใดที่น่าเสียดายที่สปอร์ตบุ๊คบางรายการไม่รอดหรือไปไม่รอด เราเป็นบริษัทระดับโลกที่เสนอราคาต่อสาธารณะ และดำเนินงานด้วยกลยุทธ์ที่ชัดเจน แนวปฏิบัติด้านงบประมาณที่สมเหตุสมผล โดยมุ่งเน้นที่ค่าใช้จ่ายที่ควบคุมในด้านเหล่านั้น ซึ่งจะรักษาและเคารพลูกค้าของเรา
เรานำเสนอโปรโมชั่นต่างๆ มากมายในสปอร์ตบุ๊คเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นโอกาสที่จะชนะรางวัล $100,000 ในการแข่งขันที่แตกต่างกัน การให้รางวัลผู้เล่นสำหรับการแนะนำเพื่อน หรือการฝากฟรีและโบนัสการลงทะเบียน ทั้งหมดนี้ดำเนินการในกลไกที่จัดระเบียบซึ่งหมายความว่ามีความสมดุลที่เหมาะสมระหว่างกำไรและค่าใช้จ่าย
PC: ในธุรกิจนี้หรือธุรกิจอื่น ๆ เป็นธรรมเนียมที่คู่แข่งจะต้องเลียนแบบสิ่งที่ผู้อื่นกำลังทำสำเร็จ คุณกังวลว่ากลยุทธ์บางอย่างของคุณอาจถูกคัดลอกหรือเกี่ยวกับการแพร่หลายของบริษัทเกมนอกชายฝั่งหรือไม่?
PH: ในระดับหนึ่ง แต่ฉันคิดว่าผู้คนยอมรับว่าอินเทอร์เน็ตจำนวนมากเป็นการคัดลอกคัดลอกสำเนา การออกสู่ตลาดเป็นรายแรกถือเป็นกุญแจสำคัญสำหรับผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม และได้รับการพิสูจน์จากการเติบโตของ Sportingbet ตั้งแต่วันแรก ๆ ในฐานะหนังสือกีฬาสำหรับเด็กที่ดำเนินงานจาก Alderney ฉันคิดว่าเป็นที่ยอมรับว่าอุตสาหกรรมกำลังผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากที่จะดำเนินต่อไปในอีกสองปีข้างหน้า พูดง่ายๆ ก็คือ การแข่งขันในปัจจุบันไม่สามารถดำเนินต่อไปได้
บริษัทต่างๆ ต่างกัดกินกันและกัน ดังนั้นการรวมกิจการจะยังคงเป็นหนทางข้างหน้าต่อไป เราเป็นบริษัทที่มีมูลค่าการซื้อขาย 1 พันล้านดอลลาร์ และเรายังคงเชื่อว่านี่เป็นเพียง 1% ของตลาดทั่วโลก อย่างไรก็ตาม ผู้คนมักจะรับประทานอาหารใส่กันในตลาดเล็กๆ เมื่อดูที่ยุโรป ปริมาณอุปทานที่บ้าคลั่งสำหรับลูกค้าจำนวนหนึ่ง
ท้ายที่สุดแล้ว ลูกค้าจะเลือกได้ว่าตลาดจะเติบโตอย่างไร และพวกเขาจะอยู่กับบริษัทที่ปลอดภัยเช่นเรา แทนที่จะเสี่ยงกับโบนัสส่งเสริมการขายที่น่าดึงดูดที่พวกเขาอาจไม่มีวันได้รับผลประโยชน์
ในฐานะบริษัทเกม บทบาทในชีวิตของเรานั้นเรียบง่ายมาก เราเสนอสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการพักผ่อนให้กับลูกค้าที่ต้องการ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์การพนันกีฬาที่เราให้บริการผ่านทางโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ต งานของเราคือการทำให้แน่ใจว่าลูกค้าจะเพลิดเพลินกับประสบการณ์ของพวกเขา กลับมาหาเรา และแนะนำผู้เล่นใหม่ ๆ
เมื่อผลิตภัณฑ์ของคุณเรียบง่ายขนาดนั้น ก็เป็นเรื่องง่ายที่จะมุ่งเน้นทรัพยากรและพลังงานของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าประสบการณ์ของลูกค้าจะสนุกสนานอย่างทั่วถึง
นวัตกรรมมักจะเป็นแนวทางทีละน้อยแทนที่จะเป็นแนวทางที่รุนแรง แต่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า คุณจะเห็นประกาศต่างๆ สำหรับลูกค้าชาวอเมริกันของเราเกี่ยวกับการบริการลูกค้าและการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่
เป็นที่น่าสนใจที่จะทราบว่าการแลกเปลี่ยนการเดิมพันในยุโรปประสบความสำเร็จ บางทีสิ่งที่คล้ายกันจากกลุ่ม Sportingbet ก็อยู่บนขอบฟ้า
PC: จากสิ่งที่เราเห็นเกี่ยวกับกลยุทธ์การตลาดและการดำเนินงานของคุณ ดูเหมือนว่าทรัพยากรทางการเงินและการจัดการของ Sportingbet เป็นหนึ่งในบริษัทเกมที่มีประสิทธิผลมากที่สุดที่ทำธุรกิจอยู่ในขณะนี้
PH: แน่นอนที่สุด หากคุณมองย้อนกลับไปที่ Sportingbet เมื่อสามปีที่แล้ว มันเป็นการดำเนินการเริ่มต้นใน Alderney นอกชายฝั่งทางใต้ของอังกฤษ เราใช้ซอฟต์แวร์ Bespoke และมีฐานข้อมูลเริ่มต้นเล็กๆ ของลูกค้าประจำ
สามปีต่อมา เรามีศูนย์ปฏิบัติการในออสเตรเลีย อเมริกากลาง และยุโรป ที่ให้บริการลูกค้ามากกว่า 500,000 รายและเติบโตทั่วโลก ล่าสุด เราได้พลิกรายรับที่เกินกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ การสนับสนุนบริษัทคือโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานทางการตลาดและการบริการลูกค้าที่ไม่เป็นรองใคร
นอกจากนี้เรายังมีทีมผู้บริหารที่ได้รับการยอมรับและมีประสบการณ์ในแต่ละทำเลเพื่อการเติบโตและบริหารจัดการธุรกิจในตลาดต่างประเทศแต่ละแห่ง
ในฐานะบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ลูกค้าของเราจะได้รับประโยชน์จากการดูธุรกรรมทางการเงินทั้งหมดของเรา ตั้งแต่ผลกำไร ไปจนถึงระดับกิจกรรม ไปจนถึงจำนวนลูกค้าของเรา ตัวเลขทั้งหมดของเรามีความโปร่งใสและรายงานต่อสาธารณะ ข้อมูลดังกล่าวปรากฏแก่ผู้ถือหุ้นของเรา และใครก็ตามที่ต้องการดูข้อมูลดังกล่าวบนเว็บไซต์ของเราสามารถเปิดเผยต่อสาธารณะได้ นั่นทำให้ผู้คนรู้สึกปลอดภัยและมั่นคงมาก เรายังโพสต์ชื่อผู้บริหารเพื่อให้ทุกคนได้เห็น ที่สร้างความไว้วางใจและความมั่นใจให้กับลูกค้าของเรา
ในขณะที่เรามีรายได้อย่างต่อเนื่องและเติบโตในระดับสากลในอเมริกา เอเชีย และยุโรป นักลงทุนจำนวนมากขึ้นก็ซื้อหุ้นของเรา ซึ่งช่วยให้เราสามารถมองหาวิธีการที่เป็นนวัตกรรมมากขึ้นในการมอบโอกาสในการเดิมพันให้กับลูกค้า
คนส่วนใหญ่ไม่คิดว่าบริษัทเกมเป็นบริษัทที่เต็มตัว เพราะจริงๆ แล้ว หลายๆ บริษัทไม่ได้เป็นเช่นนั้น แต่ดูเหมือนว่า Sportingbet เป็นบริษัทข้ามชาติจริงๆ PH: แน่นอน. ดังที่ได้กล่าวไปแล้ว เราเริ่มต้นจากการเป็นบริษัทขนาดเล็กที่มีลูกค้า 7,000 ราย มีรายได้มากกว่า 500,000 ดอลลาร์ต่อสัปดาห์ เรามาถึงวันนี้ด้วยมูลค่าการซื้อขายประจำปีเกินกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ ตอนนี้ เราเป็นหนึ่งในบริษัทพนันกีฬาทางอินเทอร์เน็ตระดับนานาชาติที่ดีที่สุดเพียงไม่กี่แห่งที่ดำเนินการระหว่างประเทศตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน
PC: ในฐานะบริษัทที่ตั้งอยู่ในอังกฤษ ดูเหมือนจะเหมาะสมที่จะกล่าวว่าดวงอาทิตย์ไม่เคยตกบนอาณาจักร Sportingbet
PH: เราพอใจกับความก้าวหน้าของเราจนถึงตอนนี้ แต่ยังไม่พอใจ ยังมีอีกหลายสิ่งที่ยังต้องทำให้สำเร็จ เรากำลังลงทุนในโปรแกรมค่าลิขสิทธิ์และการบริการลูกค้า
เราได้เรียนรู้บทเรียนค่อนข้างน้อยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งจะช่วยให้เราเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
PC: ทรัพยากรทางการเงินของคุณจะต้องช่วยให้คุณสามารถเรียนรู้บทเรียนต่างๆ ได้โดยไม่ต้องเลิกกิจการหรือประสบปัญหาทางการเงิน เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นกับบริษัทอื่นๆ ในอุตสาหกรรมนี้
PH: มันเป็นความจริงของชีวิตในทุกอุตสาหกรรม ไม่ใช่แค่ของเราเท่านั้น ถ้าคุณไม่ทำผิดพลาด คุณก็อาจจะไม่กดดันตัวเองมากพอ หากคุณเรียนรู้จากความผิดพลาด นั่นเป็นโมเดลที่สมเหตุสมผล บทเรียนที่สำคัญที่สุดที่เราได้เรียนรู้คือ การมีความคิดในการรับแทงม้าที่แข็งแกร่งมาก และการมีไหวพริบและความคิดผ่านแผนการตลาดนั้นมีความสำคัญเพียงใด
สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการติดตามความสำเร็จหรือการใช้จ่ายด้านการตลาดของคุณเป็นประจำ บริษัทหลายแห่งได้ริเริ่มข้อเสนอส่งเสริมการขาย ซึ่งค่อนข้างง่ายคือการฆ่าตัวตาย
เราไม่ขี้อายเกี่ยวกับวิธีการดำเนินธุรกิจ แต่เราใช้แนวทางที่สมเหตุสมผลมาก เราได้ปิดข้อตกลงการจัดจำหน่ายระหว่างประเทศหลายฉบับ บางอย่างได้ผล บางอย่างไม่ได้ผล ทั้งการโฆษณาที่ได้ผลและการโฆษณาที่ไม่ได้ผล
ดังนั้นเราจึงมีประสบการณ์ในการจัดการเชิงพาณิชย์และการตลาดมาเป็นเวลาสามปี ซึ่งช่วยให้เรามั่นใจได้ว่าเราจะใช้จ่ายเพื่อให้บริการผู้ถือหุ้นของเราอย่างเหมาะสมที่สุด
PC: คุณช่วยสรุปการเคลื่อนไหวที่คุณทำเมื่อเร็วๆ นี้ที่ช่วยให้ Sportingbet เติบโตอย่างน่าประทับใจได้ไหม?
PH: ตามประวัติศาสตร์ Sportingbet เปิดตัวในเดือนตุลาคมปี 1998 ในเมือง Alderney โดยให้บริการปลอดภาษีแก่ผู้อยู่อาศัยในสหราชอาณาจักรและชาวยุโรปเป็นส่วนใหญ่
เห็นได้ชัดว่าตลาดอเมริกามีความสนใจในการเดิมพันกับบริษัทในสหราชอาณาจักร เนื่องจากปัจจัยด้านความน่าเชื่อถือ และเนื่องจากชาวอเมริกันรู้สึกว่าพวกเขากำลังเดิมพันกับบริษัทในสวรรค์ที่ปลอดภัย
ในเดือนเมษายน พ.ศ. 2542 หุ้นของบริษัทได้เข้าสู่ระบบการซื้อขาย OFEX ในลอนดอน ซึ่งให้บริการแก่นักลงทุนสถาบันและเอกชน
ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2543 เราได้รับหนังสือต่างประเทศขนาดใหญ่ที่รู้จักกันในชื่อ Betmaker ซึ่งทำให้เรามีฐานข้อมูลที่สำคัญเป็นครั้งแรกในตลาดอเมริกาเหนือ
ในเดือนมกราคม พ.ศ. 2544 เราได้รับการยอมรับให้เข้าร่วม AIM (ตลาดการลงทุนทางเลือก) ในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน
เราได้รับ NOBS (ร้านพนันอันดับหนึ่ง) ซึ่งตั้งอยู่ในออสเตรเลียเมื่อเดือนมกราคม พ.ศ. 2544 สิ่งนี้ทำให้เราสามารถเจาะตลาดในเขตเวลานั้นได้
และในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2544 เราได้รับสปอร์ตบุ๊คยักษ์ใหญ่ ซึ่งเป็นการดำเนินการที่ประสบความสำเร็จอย่างมากที่เรียกว่า Sportsbook.com
ร่วมกับการเข้าซื้อกิจการเหล่านี้ เราได้ปรับปรุงผลิตภัณฑ์ของเราเองด้วยการเติบโตแบบออร์แกนิก ไม่ใช่ทุกอย่างจะผ่านการได้มา ในเอเชีย เราได้พัฒนาไซต์แปลและข้อตกลงการจัดจำหน่ายจำนวนมาก
นั่นคือประวัติโดยย่อของ Sportingbet จนถึงปัจจุบัน ซึ่งทำให้เรามีฐานลูกค้าทั่วโลกมากกว่า 500,000 ราย และมูลค่าการซื้อขายต่อปีเกินกว่า 1 พันล้านดอลลาร์
ในปีที่จะถึงนี้ ประเด็นหลักที่เรามุ่งเน้นคือการบริการลูกค้าและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์
ท้ายที่สุดแล้ว เราคือสปอร์ตบุ๊คทางอินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์พร้อมคาสิโนเสริม เรามีเป้าหมายที่จะเป็นสปอร์ตบุ๊คที่ดีที่สุดในโลกและเป็นตัวเลือกแรกของสปอร์ตบุ๊คสำหรับลูกค้าของเรา เหตุผลเดียวที่พวกเขาควรพิจารณาเดิมพันกับหนังสือเล่มอื่นคือการได้แนวที่แตกต่างออกไป
PC: สปอร์ตบุ๊คต่างๆ ทำงานภายใต้ร่มของคุณอย่างไร?
PH: เช่นเดียวกับบริษัทระดับโลกที่ประสบความสำเร็จหลายแห่ง เรามีแนวทางแบบหลายแบรนด์ อย่างไรก็ตาม ในขณะที่เราพิจารณาการประหยัดจากการดำเนินงานที่สามารถเกิดขึ้นได้ในบางพื้นที่ แต่เรารู้สึกว่าจำเป็นต้องรักษาความเป็นอิสระของแต่ละแบรนด์ไว้
ดังนั้น แม้ว่าเราจะประหยัดเงินที่จำเป็นผ่านการประหยัดจากขนาดเพื่อประโยชน์ของผู้ถือหุ้นและลูกค้าของเรา หนังสือแต่ละเล่มจะยังคงดำเนินงานในฐานะนิติบุคคลที่แยกจากกัน แม้ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม PLC เดียวกันก็ตาม เรามีการแข่งขันที่ดีภายใน PLC
PC: คุณจะจัดการฟังก์ชั่นรับแทงม้าสำหรับร้านค้าทั้งหมดได้อย่างไร?
PH: ศูนย์ปฏิบัติการแต่ละแห่งมีอิสระเหนือพื้นที่ต่างๆ รวมถึงการรับแทงม้าด้วย เราไม่มีเส้นรวมศูนย์ ตัวอย่างเช่น ในภูมิภาคอเมริกา บรรทัดที่ Sportsbook.com จะแยกจาก Sportingbet.com ซึ่งแยกจาก SportingbetUSA.com
ดังนั้นหนังสือเหล่านั้นทั้งหมดจึงมีนโยบายการกำหนดบรรทัดและการรับความเสี่ยงแยกกัน
เรามีฐานลูกค้าที่เป็นอิสระและเราไม่ได้พยายามที่จะทำลายลูกค้าทั้งหมดเข้าด้วยกัน ดังนั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่คุณจะดูหนังสือต่างๆ ของเราและเห็นบรรทัดที่แตกต่างกันสำหรับเกือบ 80 เปอร์เซ็นต์ของกิจกรรมที่นำเสนอ
PC: เมื่อคุณเข้าสู่ตลาดอเมริกา องค์ประกอบหนึ่งที่มาพร้อมกับอาณาเขตนี้คือกลุ่มลูกค้าที่รู้จักกันในชื่อ wiseguys และ syndicates คุณจะจัดการกับพวกเขาอย่างไร?
PH: เป็นคำถามที่ดีพร้อมคำตอบง่ายๆ เรามีนโยบายการจัดการเจ้ามือรับแทงและการบริหารความเสี่ยงที่แข็งแกร่งมาก เรามาที่นี่เพื่อเดิมพันให้ถึงขีดจำกัดที่ค่อนข้างสำคัญ แต่ท้ายที่สุดแล้ว ร้านค้าต่างๆ ก็มีไลน์ที่แตกต่างกันสำหรับผู้เล่นที่แตกต่างกัน
เรามั่นใจมากว่าเราสามารถจัดการกับคนฉลาดในอุตสาหกรรมนี้ได้อย่างดี เราเคารพในการเคลื่อนไหวของพวกเขา แต่เรามีการจัดการสายการรับแทงที่แข็งแกร่งที่ดี นอกเหนือจากนโยบายของเรา และนั่นคือวิธีที่เราจัดการลูกค้าเหล่านั้น
เราจะดำเนินการกับผู้ฉลาดจำนวนหนึ่ง แต่ในตอนท้ายของวันเราสนใจผู้ชายที่ต้องการวางเดิมพันและดูเกมทางทีวีมากที่สุด
ฉันขอย้ำว่าเรายินดีที่จะจองผู้เล่นที่โชคดีพอที่จะทำการเลือกที่ถูกต้องอย่างสม่ำเสมอ เรายินดีต้อนรับธุรกิจของพวกเขาและจ่ายเงินให้พวกเขาทันที
อย่างไรก็ตาม มีความแตกต่างที่ชัดเจนระหว่างนักเดิมพันที่ทำการเลือกที่ให้ผลกำไรกับบุคคลที่เอาชนะการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง เรายินดีที่มีผู้เล่นที่หาเลี้ยงชีพด้วยการเอาชนะสปอร์ตบุ๊คเพื่อให้ได้มาซึ่งตัวเลข แต่เราทุกคนอยู่ในธุรกิจด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน
เรากำลังมองหาธุรกิจส่วนใหญ่ของเราที่จะมาจากผู้ที่สนใจเดิมพันและดูเกมแบบสบายๆ และเพื่อการพักผ่อน นี่คือส่วนที่ใหญ่กว่าของตลาดที่กำลังเติบโต และนั่นคือตลาดที่เราตั้งเป้าที่จะเติบโต แต่เราดำเนินการที่สำคัญจากสิ่งที่เรียกกันทั่วไปว่า “เงินที่ชาญฉลาด” ในบรรทัดที่เราออกและตามเดิมพันที่เราได้กำหนดไว้
แต่โดยหลักแล้วลูกค้าที่จะช่วยให้เราเติบโตและเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่คือกลุ่มที่แสวงหากิจกรรมความบันเทิง นั่นคือตลาดที่เราต้องดึงดูดและให้บริการเพื่อที่จะเติบโตต่อไป
กีฬาที่ถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ยังคงได้รับความครอบคลุมในวงกว้างมากขึ้น และมีการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติอีกมากมายให้ผู้คนได้เดิมพัน โลกกำลังปรับตัวให้ชินกับการพนันกีฬามากขึ้น กำลังเคลื่อนห่างจากการรับรู้ที่เลวร้ายในอดีต และกลายเป็นทางเลือกในงานอดิเรกและไลฟ์สไตล์ที่ได้รับการยอมรับมากขึ้น
PC: ปีเตอร์ จากการสนทนานี้และเรื่องอื่นๆ ที่เราเคยมีในอดีต ฉันรู้ว่าคุณถูกท้าทายและหลงใหลในอุตสาหกรรมนี้ เมื่อคุณพิจารณาอาชีพของคุณที่ Sportingbet อะไรที่คุณภาคภูมิใจที่สุด?
PH: ฉันคิดว่าความสำเร็จที่น่าพึงพอใจที่สุด และใครก็ตามที่เคยนำแนวความคิดมาสู่ความเป็นจริงจะประทับใจกับสิ่งนี้ ก็คือเราได้บรรลุสิ่งที่หลายคนไม่คิดว่าจะเป็นไปได้ เมื่อเราเริ่มต้นในยุโรปครั้งแรกภายใต้การนำของสมาชิกผู้ก่อตั้งของเรา มาร์ค แบลนด์ฟอร์ด (ปัจจุบันคือรองประธานบริหาร) เราถูกมองว่าเป็นสปอร์ตบุ๊คเล่มเล็กๆ ที่ไม่มีโอกาสประสบความสำเร็จในการเจอกับผู้เล่นรายใหญ่ เช่น แล็ดโบร๊กส์, วิลเลียม ฮิลล์และยูโรเบ็ต
แต่วัตถุประสงค์ของเราตั้งแต่วันที่ 1 คือการให้บริการปลอดภาษีแก่ตลาดยุโรป และเพื่อสร้างที่หลบภัยที่น่าเชื่อถือมากขึ้นสำหรับตลาดอเมริกา
การที่จะกลายเป็นบริษัทระดับสากลที่มีลูกค้า 500,000 ราย และมีมูลค่าการซื้อขาย 1 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาเพียง 3 ปีที่แสดงการเติบโตที่แท้จริง รวมถึงการเติบโตแบบออร์แกนิก และการที่ผลิตภัณฑ์ของเรามีอยู่ในปัจจุบัน ได้มอบความพึงพอใจอย่างมากให้กับพวกเรา ที่ได้มีส่วนร่วมตั้งแต่ต้น แน่นอนว่าความสำเร็จนี้เกิดจากทีมงานที่มีคนจำนวนมาก และไม่ใช่แค่ตัวละครหนึ่งหรือสองตัวเท่านั้น
ฉันขอเสริมว่าเรายังหิวโหยและต้องการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ของเรา ไม่มีใครพักผ่อนบนลอเรลของเขา
PC: เกี่ยวกับประเด็นการแข่งขัน หนังสือเล่มอื่นๆ ในตลาดอเมริกาเหนือที่ปรากฏอย่างเด่นชัดบนหน้าจอเรดาร์ของคุณคือใคร?
PH: แน่นอนว่ามีการแข่งขันที่ชัดเจนกับ NASA, Olympic, CRIS ซึ่งเป็นสปอร์ตบุ๊ครายใหญ่ แข็งแกร่ง และมีรายได้หมุนเวียนสูง จริงๆ แล้ว เราระบุสปอร์ตบุ๊ค 11 เล่มที่เราเปรียบเทียบและตรวจสอบโปรโมชั่น ผลิตภัณฑ์ และการบริการลูกค้า
แต่อุตสาหกรรมนี้ถูกกำหนดให้เข้าสู่การควบรวมกิจการ นั่นเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อความอยู่รอดจากต้นทุนที่เกี่ยวข้อง ฉันหมายถึงค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียนลูกค้า ค่าใช้จ่ายในการรับเงินเข้าบัญชีเหล่านั้น ค่าใช้จ่ายในการการตลาด ค่าใช้จ่ายในการให้บริการลูกค้า
สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่านี่คือธุรกิจมาร์จิ้นหลักเดียว และการควบคุมต้นทุนภายใต้การควบคุมถือเป็นสิ่งสำคัญในการทำกำไร
สิ่งที่น่าสนใจคือในช่วงแรกๆ มีความเย่อหยิ่งมากมายมาจากแล็ดโบร๊กส์และวิลเลียม ฮิลล์ พวกเขาคิดว่าพวกเขาสามารถโพสต์กีฬาของสหรัฐอเมริกาบนเว็บไซต์แล้วจึงแสวงหาธุรกิจ พวกเขาไม่ได้ตระหนักถึงทุกสิ่งที่จำเป็นในการประสบความสำเร็จในตลาดที่มีการแข่งขันสูงนี้ แล็ดโบร๊กส์ไม่สามารถเจาะตลาดที่มีนัยสำคัญได้เนื่องจากเหตุผลด้านสินทรัพย์ และเมื่อเร็ว ๆ นี้ William Hill ประกาศว่าจะไม่ยอมรับการเดิมพันกีฬาใด ๆ จากลูกค้าในสหรัฐฯ
เรากำลังประสบความสำเร็จในขณะที่คนอื่นอีกหลายคนล้าหลังหรือล้มลง อินเทอร์เน็ตลบขอบเขตระหว่างประเทศ เราดำเนินการภายใต้ใบอนุญาตตามเกาะอังกฤษ เราปฏิบัติตามคำแนะนำของที่ปรึกษากฎหมายของเราก่อนที่เราจะสามารถลอยตัวในการแลกเปลี่ยนในลอนดอนได้ เรายังคงให้บริการแก่ตลาดสหรัฐอเมริกาและลูกค้าของบริษัทต่อไป และหวังว่าจะให้บริการดังกล่าวต่อไปอีกหลายปีต่อจากนี้
PC: เห็นได้ชัดว่า Sportingbet จะเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่โดดเด่นเมื่อมีการรวมตัวของอุตสาหกรรมนี้ ให้เราสรุปการสัมภาษณ์นี้ด้วยการฉายภาพเกี่ยวกับโอกาสในการเล่นเกมนอกชายฝั่ง
PH: Sportingbet จะยังคงเติบโตในอุตสาหกรรมที่ตกต่ำในฤดูกาลที่แล้ว เมื่อบทความนี้เผยแพร่ คุณจะสามารถดูผลประกอบการไตรมาสที่สามของเราได้ ซึ่งน่ายินดีอย่างยิ่ง ในเดือนพฤษภาคม เราจะประกาศผลประกอบการทั้งปี ซึ่งเรามองในแง่ดีมากที่สุด
ในระดับสากล เราเชื่อว่าตลาดยังไม่สมบูรณ์และมีการเติบโตอีกมากที่ต้องได้รับส่วนแบ่ง เรามีความคิดริเริ่มมากมายในเอเชีย แต่เป็นตลาดที่ซับซ้อนและมีปัญหามากมายที่ต้องเอาชนะและมีอัตรากำไรจากการซื้อขายที่น้อยลง แต่รายได้มหัศจรรย์มาก ตลาดนี้จะเติบโต ในยุโรป ฉันคิดว่ามีผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตจำนวนมากเกินไปที่ไล่ตามธุรกิจน้อยเกินไป มีการแข่งขันสูงและจึงต้องมีผู้เสียชีวิต ในอเมริกาตลาดกำลังตกต่ำอย่างเห็นได้ชัด เรารู้เรื่องนี้ แต่เราไม่เห็นมันที่ Sportingbet ประชาชนชาวอเมริกันชื่นชอบแนวคิดทั้งหมดของการเดิมพันกีฬา และนั่นจะไม่หายไป ดังนั้นฉันยังคงเห็นอเมริกาเติบโตแม้ว่าจะมีจำนวนหนังสือน้อยกว่าและตลาดได้รับจากสปอร์ตบุ๊คมืออาชีพชั้นนำและมีขนาดใหญ่เพียงไม่กี่ราย
Sportingbet จะยังคงผลักดันและขยายต่อไปโดยมีเป้าหมายที่จะเป็นสปอร์ตบุ๊คอันดับหนึ่งในระดับสากล
เรารู้สึกว่านั่นเป็นเป้าหมายที่ทะเยอทะยาน แต่บรรลุได้ และในราคาหุ้นวันนี้ เราก็ไม่ใช่เดิมพันที่แย่!
SportingbetUSA เป็นส่วนหนึ่งของ Sportingbet Group ซึ่งเป็นหนังสือกีฬาออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SportingbetUSA ไปที่SportingbetUSAหรือโทร 1-888-BET2BET