เกมมัลติมีเดียประกาศข้อตกลงกับพันธมิตรในการอนุญาต

ผลิตภัณฑ์เกม Bally ออสติน, เท็กซัส–(ข่าวประชาสัมพันธ์)–19 เมษายน 2544–Multimedia Games Inc. (Nasdaq:MGAM) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงใบอนุญาตกับ Alliance Gaming Corp. (Nasdaq:ALLY) สำหรับการจำหน่ายอุปกรณ์ ในรัฐวอชิงตันจากหน่วย Bally Gaming and Systems ของ Alliance
ข้อตกลงดังกล่าวให้สิทธิ์ในการจัดจำหน่าย MGAM สำหรับผลิตภัณฑ์เกม Bally ในตลาดคาสิโนของชนเผ่าในวอชิงตัน Bally Gaming จะได้รับค่าลิขสิทธิ์และการรับประกันว่า MGAM จะซื้ออุปกรณ์เกมขั้นต่ำจาก Bally ในระยะเวลา 24 เดือน

“ด้วยการเพิ่ม Bally Gaming เข้าไปในรายชื่อพันธมิตรของเรา ตอนนี้ MGAM มีแบรนด์เกมที่มีชื่อเสียงอีกแบรนด์หนึ่งที่จะนำเสนอลูกค้าของเราทั่ววอชิงตัน” กอร์ดอน ที. เกรฟส์ ประธานและซีอีโอของ MGAM กล่าว

“ข้อตกลงนี้เป็นช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มเติมสำหรับคลังเกมที่กว้างขวางของ Bally และทำให้เรามีสถานะที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในตลาดวอชิงตันที่กำลังเติบโต เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มี Multimedia Games เป็นพันธมิตร” Robert Miodunski ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Alliance Gaming กล่าว

MGAM ให้บริการระบบแก่สถานประกอบการเล่นเกม บริการเหล่านี้รวมถึงการออกแบบและพัฒนาวิดีโอลอตเตอรีและเกมบิงโกแบบโต้ตอบและรายการทีวี ส่งมอบผ่าน Betnet เครือข่ายการสื่อสารบรอดแบนด์ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ MGAM และจัดหาเทอร์มินัลอิเล็กทรอนิกส์ที่เชื่อมต่อระหว่างกันเพื่อนำเสนอเกมเหล่านี้แก่ผู้เล่น Betnet เป็นเครือข่ายหลายช่องสัญญาณที่ใช้อินทราเน็ต เครือข่ายท้องถิ่น อินเทอร์เน็ต ทีวีดาวเทียมวงจรปิด และสายโทรศัพท์ ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถพบได้ที่ www.multimediagames.com

Bally Gaming and Systems ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจที่ Alliance Gaming Corporation ในลาสเวกัสเป็นเจ้าของทั้งหมด ออกแบบ ผลิต ดำเนินการและจัดจำหน่ายอุปกรณ์และระบบเกมขั้นสูงทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Bally Gaming and Systems สามารถดูได้ที่ www.ballygaming.com

Alliance Gaming เป็นบริษัทเกมที่หลากหลายซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในลาสเวกัส บริษัทมีส่วนร่วมในการออกแบบ ผลิต ดำเนินการ และจัดจำหน่ายอุปกรณ์และระบบเกมขั้นสูงทั่วโลก และเป็นผู้ดำเนินการเส้นทางเครื่องเกมที่ใหญ่ที่สุดของประเทศและดำเนินการคาสิโนสองแห่ง

ชิคาโก, อิลลินอยส์–(ข่าวประชาสัมพันธ์)–19 เมษายน 2544–19 เมษายน 2544 WMS Gaming Inc. ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ WMS Industries Inc. (NYSE: WMS) ได้ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้รับคำสั่งซื้อเกมที่ 5,000 ที่จำหน่ายได้ใน ปีงบประมาณ 2001 สู่คาสิโนของชนพื้นเมืองอเมริกันในรัฐแคลิฟอร์เนีย
เมื่อต้นปีนี้ WMS ประกาศว่าได้ทะลุเป้าหมายที่ตั้งขายได้ 4,000 หน่วยในปีงบประมาณสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2544 นอกจากนี้ ปัจจุบัน WMS มีเกมที่เข้าร่วมมากกว่า 500 เกม ซึ่งแต่ละเกมสร้างรายได้ประจำ ไม่ว่าจะติดตั้งหรือค้างอยู่ในแคลิฟอร์เนีย

“นับตั้งแต่เปิดตลาดแคลิฟอร์เนีย WMS ก็เป็นผู้นำส่วนแบ่งการตลาดและเรายังคงเกินความคาดหมายสำหรับยอดขายหน่วยในรัฐ” แสดงความคิดเห็น Brian R. Gamache ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ WMS Industries Inc.

“ความสำเร็จของเราเกิดจากการมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในตลาดแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นตลาดหลักแห่งแรกที่เปิดตั้งแต่เราเป็นซัพพลายเออร์อุปกรณ์เกมล้วนๆ ควบคู่ไปกับความสามารถของเราในการให้บริการลูกค้าด้วยเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์และการสนับสนุนระบบไร้เงินสด เมื่อรวมกับการผสมผสานเกมหลักและสล็อตแมชชีนที่มีส่วนร่วมอย่างแข็งแกร่ง ความมุ่งมั่นนี้ทำให้เราเจาะตลาดได้อย่างรวดเร็วและบรรลุส่วนแบ่งการตลาดที่สำคัญ

รีโน เนวาดา – (ข่าวประชาสัมพันธ์) — 19 เมษายน พ.ศ. 2544 — วันนี้ International Game Technology (NYSE: IGT) ได้ประกาศผลประกอบการสำหรับไตรมาสและหกเดือนสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2544 รายได้สุทธิสำหรับไตรมาสนี้มีมูลค่ารวม 53.6 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 0.70 เหรียญสหรัฐต่อ ส่วนแบ่งปรับลดจากรายรับรวม 346.9 ล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงเป็นประวัติการณ์รายไตรมาสใหม่ทั้งหมด
ในไตรมาสที่สองของปีงบประมาณก่อนหน้า บริษัทรายงานกำไรสุทธิ 25.7 ล้านดอลลาร์หรือ 0.34 ดอลลาร์ต่อหุ้นปรับลด จากรายได้รวม 218.1 ล้านดอลลาร์ ไม่รวมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งเดียวตามที่กล่าวถึงด้านล่าง

รายได้สุทธิประจำปีงบประมาณจนถึงปัจจุบันอยู่ที่ 101.7 ล้านดอลลาร์ หรือสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1.34 ดอลลาร์ต่อหุ้นปรับลด จากรายได้รวม 648.6 ล้านดอลลาร์ เทียบกับ 52.0 ล้านดอลลาร์หรือ 0.64 ดอลลาร์ต่อหุ้นปรับลดจากรายได้ 424.6 ล้านดอลลาร์ในช่วงหกเดือนแรกของปีงบประมาณ 2543 ไม่รวมรายได้สุทธิหนึ่งรายการ เหตุการณ์ -time

ผลลัพธ์ของปีก่อนได้รับผลกระทบจากรายการที่เกิดขึ้นครั้งเดียวหลายรายการ รายได้สุทธิสำหรับไตรมาสที่สองของปีงบประมาณ 2000 รวมผลขาดทุน 1.4 ล้านดอลลาร์ (900,000 ดอลลาร์สุทธิจากภาษี) จากการขายหน่วยธุรกิจระบบเกมที่ซื้อมาก่อนหน้านี้โดยเป็นส่วนหนึ่งของการเข้าซื้อกิจการ Olympic Amusements Pty. Limited ในเดือนมีนาคมปี 1998

ผลประกอบการปีก่อนหน้ายังได้รับประโยชน์จากผลกระทบสุทธิของการระงับข้อพิพาททางกฎหมายจำนวน 27.0 ล้านดอลลาร์ (17.3 ล้านดอลลาร์สุทธิจากภาษี) ซึ่งหักล้างบางส่วนด้วยค่าธรรมเนียมการปรับโครงสร้าง 1.8 ล้านดอลลาร์ (1.2 ล้านดอลลาร์สุทธิจากภาษี) ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานในออสเตรเลียของเรา .

รายได้จากการขายผลิตภัณฑ์สำหรับไตรมาสปัจจุบันและช่วงปีต่อปีมีมูลค่ารวม 221.2 ล้านดอลลาร์และ 413.5 ล้านดอลลาร์ ซึ่งทั้งสองสถิติใหม่ เทียบกับ 118.7 ล้านดอลลาร์และ 228.4 ล้านดอลลาร์ในช่วงเดียวกันของปีก่อน การจัดส่งสำหรับไตรมาสและช่วงปีจนถึงปัจจุบันอยู่ที่ 30,400 และ 60,400 หน่วย เทียบกับ 22,700 และ 42,300 ในช่วงเดียวกันของปีก่อน

ภายในประเทศ IGT จัดส่งเครื่องจักรไปแล้ว 16,500 เครื่องในช่วงไตรมาสที่เพิ่งสิ้นสุด ซึ่งรวมถึงเครื่องจักร 5,700 เครื่องที่จัดส่งไปยังสถานที่หลายแห่งของชนพื้นเมืองอเมริกันในแคลิฟอร์เนีย เทียบกับ 7,600 เครื่องที่ไม่มียอดขายในแคลิฟอร์เนียในช่วงเวลาเดียวกันของปีงบประมาณ 2000 ยอดขายให้กับทรัพย์สินของชนพื้นเมืองอเมริกันคิดเป็น 7,700 เครื่องในช่วง ไตรมาสปัจจุบัน เทียบกับ 1,700 หน่วยในช่วงเดียวกันของปีก่อน

การจัดส่งภายในประเทศเมื่อเทียบเป็นรายปีมีจำนวนทั้งสิ้น 31,500 รายการ เทียบกับ 16,000 รายการในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว การจัดส่งที่เพิ่มขึ้นสำหรับทั้งช่วงไตรมาสและช่วงปีจนถึงปัจจุบันมีสาเหตุมาจากการเพิ่มตลาดชาวอเมริกันพื้นเมืองในแคลิฟอร์เนียตามที่กล่าวไว้ข้างต้น เช่นเดียวกับความต้องการทดแทนที่แข็งแกร่ง ความต้องการทดแทนยังคงได้รับแรงผลักดันจากการรวมกันของฐานเครื่องเกมที่ติดตั้งมานาน เกมวิดีโอรีลใหม่ที่น่าพึงพอใจ และความน่าดึงดูดของเทคโนโลยีตั๋วเข้า / ออกตั๋วใหม่ ซึ่งเสนอทางเลือกในการจ่ายเงินและโซลูชั่นบัตรกำนัลแก่ผู้ให้บริการคาสิโน

ระบบตั๋ว EZ Pay ของ IGT ได้รับความนิยมอย่างมากจากนักเล่นเกม เครื่องจักร IGT มากกว่า 15,000 เครื่องทำงานบนระบบตั๋วเวอร์ชันต่างๆ รวมถึง EZ Pay ณ สิ้นไตรมาส

ในระดับสากล IGT ขายได้ 13,800 หน่วยในระหว่างไตรมาส เทียบกับ 15,100 หน่วยในช่วงเดียวกันของปีก่อน IGT Australia ยังคงดำเนินการปรับปรุงประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง โดยจัดส่ง 2,100 และ 5,400 หน่วยในช่วงไตรมาสปัจจุบันและช่วงปีจนถึงปัจจุบัน เทียบกับ 1,000 และ 2,800 หน่วยในช่วงปีเดียวกันของปีก่อน

ในช่วงหกเดือนแรกของปีงบประมาณ 2544 และ 2543 ยอดขายในต่างประเทศมีจำนวนทั้งสิ้น 28,900 และ 26,300 คัน Barcrest UK จัดส่งได้ 9,500 เครื่องในระหว่างไตรมาสปัจจุบัน เทียบกับ 11,900 เครื่องในไตรมาสที่สองของปีงบประมาณ 2000 ไตรมาสที่สองของปีก่อนถือเป็นไตรมาสที่ทำสถิติสูงสุดสำหรับ Barcrest UK ด้วยยอดจัดส่งมากกว่า 3,300 เครื่องไปยังตลาดสเปน

อัตรากำไรขั้นต้นจากการขายผลิตภัณฑ์อยู่ที่ 39% และ 40% สำหรับไตรมาสที่สองและช่วงปีจนถึงปัจจุบันของปีงบประมาณ 2544 เทียบกับ 37% สำหรับทั้งสองช่วงเดียวกันของปีก่อน การปรับปรุงในปีปัจจุบันสะท้อนให้เห็นถึงการผสมผสานหน่วยในประเทศที่สูงขึ้นและประสิทธิภาพการดำเนินงานที่ดีขึ้น

รายรับจากการดำเนินงานการเล่นเกมมีมูลค่ารวม 125.8 ล้านดอลลาร์และ 235.1 ล้านดอลลาร์สำหรับไตรมาสและหกเดือน เทียบกับ 99.4 ล้านดอลลาร์และ 196.2 ล้านดอลลาร์ในช่วงเดียวกันของปีก่อน การเติบโตนี้แสดงถึงการเพิ่มขึ้น 27% เมื่อเทียบไตรมาสต่อไตรมาส และ 20% เมื่อเทียบเป็นรายปี

การเปิดตัวอย่างรวดเร็วและการยอมรับของผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมต่ออันตรายใหม่ของบริษัท! วิดีโอและธีม The Addams Family มีส่วนสำคัญต่อการเติบโตโดยรวมของรายได้จากการดำเนินงานเกม

ปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งในการเติบโตของการดำเนินงานเกมคือการเปิดตัวธีมใหม่และธีมดั้งเดิมของ IGT อย่างต่อเนื่องในตลาดแคลิฟอร์เนียที่กำลังขยายตัว ในช่วงไตรมาสที่สอง ฐานการติดตั้ง MegaJackpots ในแคลิฟอร์เนียเพิ่มขึ้นสองเท่าจาก 600 เกมเป็นเกือบ 1,200 เกม ฐานการติดตั้งเครื่องจักร MegaJackpots ทั้งหมด รวมถึงหน่วยกิจการร่วมค้า เพิ่มขึ้นเป็น 22,600 หน่วย ณ สิ้นไตรมาสที่สองของปีงบประมาณ 2544 เพิ่มขึ้น 1,700 และ 3,400 หน่วยสำหรับไตรมาสปัจจุบันและช่วงปีต่อปี

“แนวโน้มยังคงแข็งแกร่งในส่วนการดำเนินงานเกมของเรา” Tom Baker ซีอีโอของ IGT แสดงความคิดเห็นว่า “และการเปิดตัวเกม Austin Powers ที่คาดหวังไว้มากของเราน่าจะสนับสนุนโมเมนตัมนี้” เกม Austin Powers เปิดตัวในช่วงสัปดาห์ที่สองของเดือนเมษายน โดยมียอดค้างก่อนเปิดตัวมากกว่า 1,300 เครื่อง

กำไรขั้นต้นจากการดำเนินการเล่นเกมก่อนการรวมกิจการร่วมค้าของเราอยู่ที่ 49.1 ล้านดอลลาร์สำหรับไตรมาสปัจจุบันและ 92.1 ล้านดอลลาร์เมื่อเทียบเป็นรายปี เทียบกับ 41.0 ล้านดอลลาร์และ 82.9 ล้านดอลลาร์ในช่วงระยะเวลาเดียวกันของปีงบประมาณ 2000

อัตรากำไรขั้นต้นที่เกี่ยวข้องอยู่ที่ 54% และ 56% สำหรับไตรมาสที่สองของปีงบประมาณ 2544 และ 2543 สำหรับหกเดือนแรกของปีงบประมาณ 2544 อัตรากำไรขั้นต้นซึ่งไม่รวมผลการร่วมทุนอยู่ที่ 55% เทียบกับ 56% ในช่วงปีก่อนหน้า . อัตราดอกเบี้ยที่ลดลงในช่วงเวลาปัจจุบัน ซึ่งทำให้ต้นทุนแจ็คพอตเงินทุนเพิ่มขึ้น ส่งผลกระทบต่อส่วนต่างเหล่านี้

รายได้จากกิจการร่วมค้า ซึ่งรายงานโดยวัตถุประสงค์ทางบัญชีสุทธิจากค่าใช้จ่าย เพิ่มขึ้นเป็น 35.3 ล้านดอลลาร์ และ 67.6 ล้านดอลลาร์ สำหรับไตรมาสและปีปัจจุบัน เทียบกับ 25.5 ล้านดอลลาร์ และ 47.1 ล้านดอลลาร์ ในช่วงระยะเวลาเทียบเคียงของปีงบประมาณ 2543

อัตรากำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้นเป็น 29% จาก 25% เมื่อเทียบเป็นรายไตรมาส และเป็น 29% จาก 24% เมื่อเทียบเป็นรายปี การปรับปรุงเหล่านี้มีสาเหตุมาจากปริมาณที่สูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและประสิทธิภาพการดำเนินงานที่ดีขึ้นดังที่ระบุไว้ข้างต้น ซึ่งถูกชดเชยบางส่วนด้วยต้นทุนการขาย ต้นทุนทั่วไป และการบริหารที่สูงขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากต้นทุนทางกฎหมายและการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่เพิ่มขึ้น และค่าคอมมิชชั่นและต้นทุนจูงใจที่ผันแปรซึ่งเกี่ยวข้องกับปริมาณการขายที่สูงขึ้น ค่าใช้จ่ายหนี้สูญเพิ่มขึ้นจากยอดขายโดยรวมที่เพิ่มขึ้นเป็นหลัก

รายได้และค่าใช้จ่ายอื่นส่งผลให้ค่าใช้จ่ายสุทธิในไตรมาสปัจจุบันอยู่ที่ 14.5 ล้านดอลลาร์ เทียบกับ 15.5 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว ในช่วงหกเดือนแรกของปีงบประมาณ 2544 ค่าใช้จ่ายอื่นสุทธิมีมูลค่ารวม 26.7 ล้านดอลลาร์ เทียบกับรายได้อื่นสุทธิ 1.1 ล้านดอลลาร์ในช่วงเดียวกันของปีก่อน ช่วงปีงบประมาณ 2000 รวมการระงับคดีทางกฎหมายที่ได้รับเป็นจำนวน 27.0 ล้านดอลลาร์ (17.3 ล้านดอลลาร์ สุทธิจากภาษี)

ลาสเวกัส, เนวาดา–(ข่าวประชาสัมพันธ์)–19 เมษายน 2544–Casino Data Systems (NASDAQ:CSDS – news) ประกาศในวันนี้ว่าบริษัทได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการควบคุมการเล่นเกมของเนวาดาสำหรับโปรเกรสซีฟแบบหลายไซต์ใหม่ล่าสุด (MSP) อุปกรณ์เล่นเกมแจ็คพอต — BINGOMATIC
การอนุมัตินี้จะทำให้บริษัทสามารถทำการค้าเกมโปรเกรสซีฟวิดีโอสล็อตใหม่ล่าสุดในคาสิโนทั่วรัฐเนวาดา

“การอนุมัติ BINGOMATIC มีความสำคัญไม่เพียงเพราะมันสร้างจากความสำเร็จก่อนหน้านี้ของเรา รวมถึง Bandit Bingo และ Jackpot Bingo แต่เพราะมันทำให้เราเข้าใกล้เป้าหมายของเรามากขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์ที่สร้างรายได้ประจำ” Dave Lucchese, V.P. กล่าว ของเกมและการเล่นเกมสำหรับระบบข้อมูลคาสิโน

“BINGOMATIC นำเสนอการเล่นเกมบิงโกที่ใหม่และสร้างสรรค์ด้วยเกมโบนัสสองเกมและแจ็คพอตแบบโปรเกรสซีฟสองรางวัลในการออกแบบที่ผู้ที่ชื่นชอบการเล่นบิงโกและสล็อตจะต้องเพลิดเพลินอย่างแน่นอน เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะเพิ่มมันเข้าไปในกลุ่มเกมโปรเกรสซีฟหลายไซต์ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วของเรา”

ลาสเวกัส, เนวาดา – (ข่าวประชาสัมพันธ์) — 19 เมษายน พ.ศ. 2544 — วันนี้ เอ็มจีเอ็ม มิราจ (NYSE: MGG) รายงานผลกำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 52 เซนต์ต่อหุ้นปรับลดสำหรับไตรมาสแรกของปี พ.ศ. 2544 เทียบกับ 38 เซนต์ต่อหุ้นปรับลดในปี พ.ศ. 2543 หนึ่งในสี่.
หากไม่รวมค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเป็นประจำ บริษัทรายงานกำไรต่อหุ้นเพิ่มขึ้น 26% สู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 53 เซนต์ต่อหุ้นในช่วงสามเดือนสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2544 เพิ่มขึ้นจาก 42 เซนต์ต่อหุ้นในปีก่อนหน้า ไตรมาส

รายได้สุทธิก่อนค่าใช้จ่ายที่ไม่เกิดขึ้นประจำเพิ่มขึ้น 76% เป็น 85.2 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสปี 2544 จาก 48.5 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ผลลัพธ์เหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องจากการดำเนินงานคาสิโนและโรงแรมของบริษัท และผลกระทบของการเข้าซื้อกิจการครั้งประวัติศาสตร์ของ Mirage Resorts, Incorporated เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2543

รายได้และกระแสเงินสดจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 152% และ 137% ตามลำดับ ซึ่งแสดงถึงรายได้และ EBITDA ที่เพิ่มขึ้นประจำไตรมาสติดต่อกันเป็นครั้งที่ 9 ติดต่อกันเมื่อเทียบเป็นรายปี

เมื่อพิจารณาเบื้องต้นสำหรับการซื้อกิจการ Mirage Resorts ในทั้งสองช่วงเวลา รายรับค่อนข้างคงที่ที่ 1.07 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ EBITDA เพิ่มขึ้น 3% เป็น 343.6 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรกของปี 2544

“ผลลัพธ์ที่แข็งแกร่งเหล่านี้ยังคงยืนยันมูลค่ามหาศาลของการรวมบริษัทที่ทรงพลังสองแห่งเพื่อสร้างพอร์ตโฟลิโออสังหาริมทรัพย์ที่หลากหลาย” เทอร์รี แลนนี ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ MGM MIRAGE กล่าว

“รายได้โดยรวมของเรา ซึ่งสะท้อนถึงเปอร์เซ็นต์การถือเกมบนโต๊ะตามปกติ เกินความคาดหมายแม้จะมีความท้าทายต่างๆ เช่น ราคาพลังงานที่สูงขึ้น การชะลอตัวของเศรษฐกิจของประเทศ และความผันผวนของตลาดหุ้น ที่พักหลักๆ ในลาสเวกัสของเราล้วนประสบกับการเติบโตของรายได้ห้องพักอย่างมีนัยสำคัญในไตรมาสนี้ และแนวโน้มการจองในปัจจุบันยังคงเป็นบวก เงินทุนและกลยุทธ์การดำเนินงานที่กำลังดำเนินอยู่มีวัตถุประสงค์เพื่อสานต่อแรงผลักดันเชิงบวกนี้

จุดเด่นของบริษัทในไตรมาสแรก

— มีประสบการณ์เพิ่มขึ้นอย่างมากในรายได้ต่อห้องว่าง (“REVPAR”) ณ สถานที่ให้บริการที่สำคัญทุกแห่งในลาสเวกัส

— สร้างกระแสเงินสดอิสระที่สำคัญในทรัพย์สินที่ดำเนินงานทั้งหมด

— ขายสินทรัพย์ที่ไม่ใช่เชิงกลยุทธ์ได้ 12 ล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสดังกล่าว ซึ่งส่งผลให้ ทรัพย์สินทั้งหมดที่ขายไปตั้งแต่การเข้าซื้อกิจการ Mirage มีมูลค่า 241 ล้านดอลลาร์

— หนี้ลดลง 123 ล้านดอลลาร์ในระหว่างไตรมาส ส่งผลให้ยอดรวมทั้งหมด การลดหนี้จำนวน 652 ล้านดอลลาร์นับตั้งแต่การซื้อกิจการ Mirage Resorts

— การก่อสร้าง Borgata ซึ่งเป็นรีสอร์ทที่เราถือหุ้น 50% อยู่ในระหว่างดำเนินการและ ขั้นตอนการออกแบบสำหรับรีสอร์ทแห่งที่สองในแอตแลนติกซิตี้คือ กำลังดำเนินการ

— ออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิอาวุโสมูลค่า 400 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2554 — ระงับยอดเงินกู้ยืมระยะยาวมูลค่า 1.3 พันล้านดอลลาร์พร้อมรายได้ จากการเสนอขายหุ้นกู้และกระแสเงินสดอิสระ ผลการดำเนินงานทั่วทั้งบริษัท

ในช่วงสามเดือนสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2544 บริษัทรายงานรายได้สุทธิรวม 1.07 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 152% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนที่ 424 ล้านดอลลาร์ รายได้สุทธิที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่เกิดจากการเข้าซื้อกิจการ Mirage Resorts

EBITDA เพิ่มขึ้น 137% เป็น 343.6 ล้านดอลลาร์ จาก 144.7 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสปี 2543 EBITDA ยังได้รับประโยชน์จากการมีส่วนร่วมเต็มไตรมาสจากทรัพย์สินของ Mirage Resorts บริษัทบันทึกอัตรากำไร EBITDA โดยรวมที่ 32% ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2544

“เรายังคงปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานอย่างมีความหมายต่อไป โดยเห็นได้จากอัตรากำไรขั้นต้นของเราซึ่งดีขึ้นอีกครั้งในไตรมาสนี้และเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง” จิม เมอร์เรน ประธานและซีเอฟโอของ MGM MIRAGE กล่าว

“เรากำลังใช้กระแสเงินสดอิสระจำนวนมากในรีสอร์ทที่มีอยู่และโครงการใหม่เพื่อรักษาการเติบโตในขณะที่งบดุลของเรายังคงปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ปริมาณธุรกิจของเราได้รับประโยชน์แล้วจากระยะแรกของการลงทุนด้านการตลาดและเทคโนโลยีของเรา”

เบลลาจิโอ

เบลลาจิโอมี EBITDA อยู่ที่ 93.5 ล้านดอลลาร์ จากรายรับสุทธิ 260.2 ล้านดอลลาร์ในช่วงสามเดือนสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2544 ซึ่งแซงหน้าสถิติ EBITDA ประจำไตรมาสก่อนหน้าของรีสอร์ทที่ 88.1 ล้านดอลลาร์ ซึ่งทำได้ในไตรมาสที่สี่ของปี พ.ศ. 2543 ได้อย่างง่ายดาย EBITDA และรายได้สุทธิสำหรับ ไตรมาสแรกของปี 2543 มีมูลค่า 64.6 ล้านดอลลาร์และ 238.7 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ

อัตรากำไร EBITDA รายไตรมาสที่ 36% ถือเป็นสถิติใหม่เช่นกัน และเพิ่มขึ้น 9 จุดจาก 27% ที่รายงานไว้ในไตรมาสแรกของปี 2543 Bellagio ขึ้นสู่ระดับสูงสุดใหม่ติดต่อกันในด้านอัตรากำไร EBITDA ในแต่ละไตรมาสนับตั้งแต่การเข้าซื้อกิจการ Mirage Resorts

การเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเกิดขึ้นได้ทั้งในรายได้ของคาสิโนและไม่ใช่คาสิโน ในขณะที่ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานลดลงเกือบ 4% รายได้คาสิโนได้รับประโยชน์จากเปอร์เซ็นต์การถือเกมบนโต๊ะที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่อัตราห้องพักเฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้นเป็นเลขสองหลัก (“ADR”) และ REVPAR มีส่วนทำให้รายได้ที่ไม่ใช่คาสิโนเพิ่มขึ้น

MGM Grand Las Vegas – เมืองแห่งความบันเทิง

MGM Grand Las Vegas – เมืองแห่งความบันเทิงบันทึกรายรับสุทธิ 189.4 ล้านดอลลาร์ และ EBITDA 48 ล้านดอลลาร์ในช่วงสามเดือนสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2544 เทียบกับ 200 ล้านดอลลาร์และ 61 ล้านดอลลาร์ ตามลำดับในช่วงไตรมาสของปีก่อน รายได้สุทธิและ EBITDA ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2544 ได้รับผลกระทบจากรายได้คาสิโนที่ลดลง เนื่องจากเปอร์เซ็นต์การถือครองบาคาร่าที่ลดลงเมื่อเทียบกับปีก่อน

แม้จะมีเปอร์เซ็นต์การถือครองที่ต่ำกว่า แต่เมืองแห่งความบันเทิงก็สามารถบรรลุเหตุการณ์สำคัญได้หลายประการ ปริมาณเกมบนโต๊ะ (ไม่รวมบาคาร่า) ในไตรมาสนี้สูงเป็นประวัติการณ์ ในขณะที่ปริมาณสล็อตสูงที่สุดในบรรดาไตรมาสแรกในประวัติศาสตร์ของที่พักนี้

รายรับสุทธิที่ไม่ใช่คาสิโนเพิ่มขึ้น 9% อันเป็นผลมาจากสถิติสูงสุดตลอดกาลทั้งรายรับจากห้องพักและรายรับจากอาหารและเครื่องดื่ม รายได้จากห้องพักได้รับประโยชน์จาก ADR เพิ่มขึ้น 11% เป็น 122 ดอลลาร์ (สูงสุดเป็นประวัติการณ์) และ REVPAR เพิ่มขึ้น 9 ดอลลาร์เป็น 116 ดอลลาร์ในไตรมาสแรกของปี 2544